หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

Điêu Thuyền và những mẹo chơi để tận dụng tối đa sức mạnh

Điêu Thuyền là một trong những vị tướng đi đường Mid nổi tiếng nhất trong Liên Quân Mobile. Không chỉ có tính sát thương cao mà cô còn có sở hữu nhiều skill khống chế kẻ địch tuyệt đỉnh. Chính vì được trang bị nhiều tính năng cực mạnh nên Điêu Thuyền bị cấm chơi khi giao đấu tại các bậc rank kim cương trở lên. Tuy nhiên, cô vẫn là lựa chọn số 1 của nhiều game thủ khi tham gia đấu thường và các giải đấu hạng rank thấp hơn.

Trong mùa 14, Điêu Thuyền vẫn thuộc hệ tướng đi đường giữa, đối với những game thủ lâu năm, Điêu Thuyền là một tướng có kỹ năng khống chế đối thủ tuyệt vời, khả năng tham chiến tốt, có thể “hút máu” của đối thủ cực nhanh. Nhưng đối với những game thủ mới chơi thì điều khiển Điêu Thuyền không phải là một điều dễ dàng, đặc biệt là khi sử dụng các combo chiêu thức cùng một lúc. Vậy làm thế nào để gia tăng sức mạng của Điêu Thuyền trong trận đấu, mời các bạn tham khảo bài viết.
Điêu Thuyền là chiến binh song hành nhiều mùa giải của các game thủ
Điêu Thuyền là chiến binh song hành nhiều mùa giải của các game thủ
Bảng ngọc cho Điêu Thuyền

Nhìn chung, bảng ngọc dành cho Điêu Thuyền sẽ ưu tiên nhiều hơn về tính cơ động, kỹ năng khống chế và chống chịu, có thể gây đóng băng mục tiêu chính xác giúp cho đồng đội tấn công dễ dàng hơn. Những yếu tố như tốc độ chạy, độ đánh cũng nên được quan tâm vì sẽ giúp cho Điêu Thuyền có thể tung ra những đòn đánh thường vừa nhanh vừa có độ sát thương cao hơn.

Hướng dẫn lên kỹ năng cho Điêu Thuyền

Nữ hoàng băng tuyết (nội tại): khi kẻ thủ bị đóng băng từ Băng Đăng sẽ nhận thêm 155 + (15 mỗi cấp) + (0.5 công phép) cho sát thương phép từ những đòn đánh thường cùng với kĩ năng của Điêu Thuyền.

Sương giá: Điêu Thuyền sẽ phát huy pháp thuật trên vùng được chỉ định để gây ra sát thương phép và làm chậm đi 50% tốc độ chạy của những tướng địch vừa bị trúng chiêu trong vòng 2 giây. Ngoài ra, các nạn nhân này sẽ phải chịu thêm hiệu ứng băng hàn trong vòng 5,5 giây. Những kẻ địch khi bị trúng Sương giá và đang chịu hiệu ứng Băng Hàn thì sex bị trói 1 giây.

Băng đăng: Tướng Điêu Thuyền đóng băng kẻ địch trong phạm vi chỉ định 2,5 giây và gây nên các sát thương phép cho kẻ địch trúng chiêu thức. Kỹ năng này còn có thể được tích lũy hoặc cộng dồn và có thể sử dụng liên tiếp chỉ cách nhau 1 giây, tuy nhiên nếu như kẻ địch bị đóng băng trước đó thì chỉ bị chịu 0.75 giây trong lần bị đóng băng kế tiếp.

Bão tuyết: đây là chiêu thức cuối, Điêu Thuyền sẽ tạo nên một trận bão tuyết dành cho những kẻ đứng trong phạm vi và gây nên sát thương phép cao nhất, đồng thời làm giảm tốc độ chạy và cô còn được tăng thêm 600 phép.
Bảng kỹ năng của tướng Điêu Thuyền trong Liên Quân Mobiles
Bảng kỹ năng của tướng Điêu Thuyền trong Liên Quân Mobiles
Hướng dẫn chơi tướng Điêu Thuyền

Trong giai đoạn đầu của game

Phép bổ trợ nên lựa chọn là “Tốc hành” hoặc “Tốc Biến”. Khi mới vào game, bạn nên tranh thủ thời gian đi farm lính đường giữa và nhanh chóng lên trang bị phượng hoàng lệ nhằm hỗ trợ tối đa cho đồng đội của mình trong giai đoạn đầu của của game.

Điêu Thuyền là một trong những vị tướng có khả năng khống chế tốt nhất, do đó sau khi bạn đã dọn xong đợt lính đầu tiên thì hãy nhanh chóng phối hợp cùng với rừng để kiểm soát toàn bộ khu vực và đi gank tại các đường để xây dựng lợi thế cho team của mình. Nhưng bạn cũng không nên lơ là rừng của team địch bởi bạn chính là mục tiêu đầu tiên mà team địch hướng tới do khả năng khống chế của Điêu Thuyền cực cao, kiềm chế khả năng tung đòn của team địch. Một mẹo nhỏ là bạn nên đóng băng ngay dưới chân mình khi tướng địch áp sát bởi như vậy thì tướng địch gần như sẽ bị dính bẫy.

Giai đoạn giữa, cuối của game

Đến khi Điêu Thuyền đã lên thành công Trượng băng thì vị tướng này sẽ trở thành đối tượng cực kỳ khó chịu trong các trận giao tranh, đặc biệt là khi sử dụng hai kỹ năng là Sương giá và Tuyết Liên, bởi khi đó sẽ tạo nên khả năng khống chế kẻ địch ở mức tốt nhất.

Khi chơi Điêu Thuyền, bạn nên di chuyển liên tục, linh động, lựa chọn những vị trí ẩn náu thông minh như bụi cỏ và kêu gọi đồng đội giao tranh trong khu vực bụi để tạo nên lợi thế giúp cho Điêu Thuyền có thể dễ dàng tung chiêu trúng kẻ địch.

Chú ý, chiêu cuối của Điêu Thuyền là Bão Tuyết cần phải đứng yên mới có thể thi triển thành công, và trong thời gian này thì kẻ địch thường lợi dụng nhằm tấn công bạn, do đó lựa chọn vị trí đứng là yếu tố quan trọng nhất để bạn phát huy toàn bộ lực sát thương của chiêu thức này. Đặc biệt, bạn nên sử dụng chiêu thức khi tham gia tham chiến cùng đồng đội để được bảo vệ khỏi những đòn đánh bất ngờ đến từ kẻ thù.
Sử dụng trang phục mới cho Điêu Thuyền khi tham gia trận đấu để gia tăng lượng vàng và điểm thưởng thu được ở cuối game
Sử dụng trang phục mới cho Điêu Thuyền khi tham gia trận đấu để gia tăng lượng vàng và điểm thưởng thu được ở cuối game
Dưới đây là combo cơ bản của tướng Điêu Thuyền:

Sương giá> Tuyết Liên> Tuyết Liên> Sương giá> Bão tuyết

Trên đây là các hướng dẫn của chúng tôi và cách thức chơi tướng Điêu Thuyền trong mùa 14 của Liên Quân mobile. Chúc các bạn thành công!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น