หน้าเว็บ

วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2563

Bạn đã biết cách chơi Shaco mùa 10 với bảng ngọc bổ trợ?

Với những ai yêu thích tựa game Liên Minh Huyền Thoại hẳn sẽ không quá xa lạ với Shaco, vị tướng có biệt danh là “Tên Hề Quỷ”. Đây là một vị tướng có lối đi đường và cách chơi quái dị và bộ kỹ năng tuyệt vời. Shaco là một trong những tướng đi rừng mang lại hiệu quả cao nhất và có thể gánh team khi giao tranh. Trong mùa giải mới, Shaco sẽ trở nên đa năng và mạnh mẽ hơn với những lối trang bị mới cho vị tướng này và còn một vị tướng có khả năng đi đường với nhiều vị trí khác nhau và cực kỳ mạnh. Để sử dụng thành thạo Shaco, hãy cùng tìm hiểu bộ kỹ năng và cách chơi vị tướng này.

Tướng Shaco - Tên Hề Quỷ

Các kỹ năng của Shaco

Đâm lén (Nội tại): Khi Shaco tấn công từ phía sau sẽ gây thêm 20% sát thương. Tuy nhiên, các đơn vị không thể bị Đâm Lén 2 lần mỗi vài giây, thay đổi theo giảm hồi chiêu của Shaco.

Lừa gạt (Q): Kỹ năng này giúp Shaco được Vô Hình và dịch chuyển tới điểm chỉ định rồi tàng hình trong 3,5 giây. Các đòn đánh tiếp theo ngay sau khi hết Vô Hình sẽ giảm hồi chiêu Lừa Gạt

Hộp hề ma quái (W): Tướng Shaco sẽ tạo ra một Hộp Hề Ma Quái ở vị trí đã chọn, tàng hình sau 2 giây và tự động bật dậy khi kẻ địch lại gần và gây sợ hãi lên kẻ địch trong 0.5/0.75/1/1.25/1.5 giây rồi bắt đầu tấn công. Đòn đánh của W sẽ gây sát thương phép, nó tồn tại 60 (+) giây khi ẩn thân hoặc 5 giây khi kích hoạt.

Dao độc (E): Nội tại Dao Độc của Shaco đầu độc mục tiêu nếu chúng trúng, làm chậm tốc độ di chuyển của chúng. Shaco có thể ném Dao Độc để gây sát thương và đầu độc mục tiêu. Dao Độc ném ra gây thêm sát thương dựa trên máu đã mất của mục tiêu, đồng thời làm giảm tốc độ di chuyển của nạn nhân đi 10/15/20/25/30% trong 3 giây.

Các kỹ năng của Shaco

Phân thân (R): Shaco sẽ biến mất trong 0.5 giây rồi tái xuất hiện với 1 phân thân với thời gian tồn tại là 18 giây để tấn công kẻ địch. Bản sao phân thân của Shaco sẽ sở hữu 75% sát thương của Shaco nhưng phải nhận sát thương tăng 50%. Khi chết, bản sao phát nổ gây 300/450/600 (+100% sức mạnh phép thuật) sát thương phép lên những kẻ địch cạnh bên.

Bảng ngọc bổ trợ Shaco

Vì thiên về việc sốc sát thương vật lý như Sát Thủ Vùng Nước Đỏ - Pyke nên những bảng ngọc bổ trợ dành cho tướng Shaco cũng khá phù hợp với vị tướng này trong mùa giải này. Theo đó, Shaco có các bảng ngọc bổ trợ gồm: Bảng ngọc bổ trợ Sốc điện => Chuẩn xác đi Top, Bảng ngọc bổ trợ Sốc điện => Cảm hứng đi Rừng phổ biến, Bảng ngọc bổ trợ Sốc điện => Pháp thuật đi Rừng mạnh nhất, Bảng ngọc bổ trợ Cảm hứng => Sốc điện đi Top và Bảng ngọc bổ trợ Sốc điện => Cảm hứng đi Bot Support.

Bảng ngọc bổ trợ Sốc điện - Pháp thuật đi Rừng mạnh nhất của Shaco

Hướng dẫn cách chơi Shaco mùa 10

Giai đoạn đầu game: Nếu đối thủ của bạn là những tướng đi rừng có khả năng sốc dame mạnh như Leesin, Urdy, Xin Zhao thì không nên đi cướp rừng mà hãy hãy farm rừng một cách cẩn thận. Ngược lại nếu là những tướng farm chậm như Amumu, Sejuani thì hãy đi cướp rừng thật nhiệt tình. Bạn nên ưu tiên gank những đường mà tướng đồng minh có kỹ năng khống chế ở đường đó nhằm đảm bảo ăn mạng tốt hơn.

Giai đoạn giữa game: Hãy kiểm soát tầm nhìn ở khu vực hang rồng và các vị trí trọng yếu ở rừng đối phương giúp bạn nắm rõ vị trí của tướng địch. Lúc này hãy tiếp tục gank đường mạnh và chủ động kiếm mạng. Giai đoạn này Shaco rất cần vàng để lên cho minh tranh bị. Bạn nên thường xuyên gank nhiều lần để dụ rừng phía địch chạy lên top với bạn và lẻn xuống để cướp rồng. Trước khi vào ăn rồng hãy nhớ bật Phân thân (R). Giai đoạn này chơi Shaco bạn hãy gank nhiệt tình. Bạn có thể chơi theo phong cách vào giao tranh muộn và “vét mạng”.

Giai đoạn cuối game: Giai đoạn này bạn hãy tập trung đẩy các đường để gây áp lực cho đối phương nhằm thắng trận đấu nhanh. Lúc này team địch chắc chắn rất khó chịu với Shaco vì muốn bắt bạn phải cần 1 đến 2 người cho nên bạn có thể đẩy lẻ. Cách này giúp đẩy đường vừa nhanh, số lượng người còn lại của team bạn khi tham gia giao tranh sẽ giành lợi thế và dễ dàng thắng trận.

Có thể thấy mùa 10 tướng Shaco được đánh giá rất cao và hiệu quả khi đi rừng. Hy vọng qua bài viết bạn đã nắm rõ cách chơi Shaco đi rừng mạnh nhất mùa 10, từ đó có chiến thuật giao tranh phù hợp nhất cho mình.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น